Kutafakari
kutoka Yoh 18-19
Kanisa zima linakumbuka
siku ya leo mateso na kifo cha Kristu, mume wake na mkombozi wa ulimwengu. Kuadhimisha
mateso na kifo cha Yesu ni kuadhimisha upendo wake mkuu hadi matokeo upeo. Yesu
ni zawadi kuu ya Mungu na alama ya upendo wake kwa dunia nzima, “Kwa maana
jinsi hii Mungu aliupenda ulimwengu, hata akamtoa Mwanawe pekee... Maana Mungu
hakumtuma Mwana ulimwenguni ili auhukumu ulimwengu, bali ulimwengu uokolewe
katika yeye (Yo 3,16-17).” Mwana wa Mungu aliuleta wokovu ulimwenguni akafa
msalabani na akiyashinda mauti kupitia ufufuko wake mtukufu. Kwa hivyo kupitia
msalaba mtakatifu tunakumbuka si mateso na kifo cha Kristu tu, lakini pia
ushindi wake na wokovu wetu.
Somo la kwanza linatujulisha
historia ya mateso makali ya mtumishi wa Bwana, ambaye ni mwaminifu kwa kazi aliyomkabidhi
Bwana wake, akichukua dhambi za watu wote. Mtumishi huyu aliuleta ukombozi,
akibeba huzuni ya wote, akijiruhusu kujeruhiwa na makosa na maovu yao. Ingawa
yeye alidhulumiwa na kuteswa, akaweza kuyasalimisha maisha yake mikononi mwa
Mungu, akiuhakikisha msamaha kwa wenye dhambi wote. Mafanikio ya kazi yake
hayakutokana na uwezo wa binadamu, lakini yalitokana na nguvu ya Mungu aliye
kimbilio lake na ulinzi wake. Wakristo hutafsiri kazi ya mtumishi huyo kama mfano
na utabiri wa maisha na kazi ya Kristu
ambaye alichagua kuwa mtumishi, akikubali fedheha na mateso ili afanye mapenzi
ya Mungu.
Simulizi ya mateso,
kulingana na mwinjilisti Yohana, inatusaidia kutafakari kwa njia ya ndani
kuhusu maana ya mateso na kifo chake Yesu. Tunaalikwa kutambua katika
kusulubiwa alama kuu ya upendo wa Mwana wa Mungu, aliyeutoa uhai wake kwa ajili
ya wanadamu wenye dhambi. Mateso yake ni mwanzo wa ushindi wake juu ya mauti,
kufufua matumaini ya watu. Kwake hakuna upendo mkuu isipokuwa kuyatoa maisha
kwa wema wa marafiki. Tabia hii inatusaidia kutafakari kuhusu hali ngumu ya
mateso ya binadamu na kuamini kwamba Mungu hawaachi wale wanaoteseka. Kama
binadamu, Yesu hakutaka kuteseka, lakini alikubali hiyo kwa sababu alitaka
kuwapea wanaoteseka nafasi ya kuishi maisha mapya. Mateso ya Kristu yanatufundisha
jinsi ya kukaribisha mateso kwa utulivu na kuwa uwepo ufanisi maishani mwa watu
wanaoteseka.
Mateso na kifo cha Kristu
hakiwezi kufahamiwa kama kilichotakwa na Mungu, lakini kilikuwa matokeo ya
ahadi yake ya kinabii na ufunuo wa upendo na huruma ya Mungu kwa namna ya ajabu.
Kristo “alikufa kwa sababu ya uaminifu wake kwa mpango wa Mungu mpaka upeo”.
Yesu hakufa kama asiye na matumaini na huzuni zake hazikumaanisha kutelekezwa
na Mungu. Ushuhuda kuhusu hili ni kujisalimisha kwake mikononi mwa Baba yake,
kulingana na toleo la Luka, yaani, “Ee Baba, mikononi mwako naiweka roho yangu
(Lk 23,46)”. Ishara yake kuu ya upendo ilikubaliwa na Baba, aliyejibu kwa
ufufuko mtukufu, akiyapa maisha ya binadamu maana kabisa. Katika kifo chake vifo
vyote vinashindwa na katika ufufuko wake matumaini yote yanafufuka. Nasi
tunashiriki katika mwendo huu. Kwa hivyo Mt. Paulo asema, “Kila wakati tumekuwa
tukichukuwa mwilini mwetu kifo cha Kristo, ili uhai wake Yesu udhihirike katika
miili yetu (2Cor 4,10).”
Pamoja na mateso ya Mwana
tunatafakari pia huruma ya Mama yake ambaye anajua jinsi ya kupenda na pia jinsi ya kuteseka
kwa ajili ya mtu anayependa. Maria alichukua katika
moyo wake huzuni zote
za mwanawe. Kama hii ilitimizwa unabii wa Simeoni katika Hekalu: "Upanga
utachoma roho yako
mwenyewe". Kama mwanafunzi wa Kwanza na Mwaminifu wa Mwanawe, Maria alichukua jukumu
lake hadi matokeo upeo, akibaki kusimama mbele ya msalaba.
Pamoja naye, wanawake wengine watatu na mwanafunzi aliyependwa na
Yesu wanabaki pia. Upendo tu unaweza kueleza maana ya nguvu na uvumilivu wa
wanawake katika mazingira haya
magumu. Kweli, walijifunza
kumfuata Yesu kwa njia ya ukarimu na kujisalimisha kabisa. Ishara ya upendo ya
Kristo na safari ya kumfuata kutoka kwa wanawake ni mwaliko wa kujitolea kwetu,
kuibeba misalaba yetu na kumfuata Yesu kulingana na matarajio
yake kwa ajili ya wokovu wa ulimwengu mzima.
Fr Ndega
Mapitio na marekebisho: Sara
Nenhum comentário:
Postar um comentário