Kutafakari kuhusu Lk 1, 1-4: 4,14-21
Liturujia
ya jumapili hii inaongea kuhusu umuhimu wa Neno la Mungu ambalo lazima kusikika
kwa heshima na kutangazwa kwa shauku. Neno hili ni alama ya upendo na utunzaji
wa Mungu kwa watu ambao ni mali yake. Katika somo la kwanza, Ezra aliitangaza Torati
ambayo ni Neno la Mungu kwa Waisraeli. Watu walisikiliza kwa uangalifu na
kujibu kwa utayari. Neno la Bwana ni faraja na kutia moyo. Hili Neno ni maana
ya furaha ambaye inakuja kutoka kwa Bwana na kuitoa nguvu kwa watu wote.
Kupitia Neno la Mungu watu wanakumbuka mambo makuu ambayo yaliwapa maana ya
utambulisho kama Watu wa Mungu. Ni mwaliko wa kumsifu Mungu kwa sababu ya uaminifu
wake na kufanya upya ahadi yao ya waruhusu kuongozwa na Mungu ambaye anaongea kuzionyesha
njia za uzima na ukombozi. Kama Watu wa Agano la Kale waliokusanyika kama mtu
moja kwa sababu ya Neno la Mungu, vivyo hivyo ni uzoefu wetu kama washiriki wa mwili
wa Kristo, yaani ingawa sisi ni wengi, tulibatizwa kuwa mwili mmoja. Karama
mbalimbali ambazo tumepokea ni kwa ajili ya manufaa ya mwili mmoja huu.
Sehemu ya kwanza ya injili inaongea kwamba habari njema ya Kristo
iliwazaa mashahidi wengi. Imani yetu ni matokeo ya uzoefu, yaani uzoefu ambao
tumepokea kutoka kwa waliotutangulia na uzoefu wa kutafuta binafisi. Maisha ya
wale waliotutangulia yanaendelea kushuhudia kwamba bila uzoefu imani yetu
katika Kristo ni haba. Mwinjilisti Luka analitoa andiko lake kwa heshima ya mtu
fulani aliyeitwa Theofilo, kwa sababu katika karne ya kwanza yalikuwa mazoea
kufanya hivyo. “Theofilo alikuwa mtu wa maana aliyesifika katika jamii ya
Wapagani, aliye kuwa Mkristo kutokana na mahubiri ya mitume.” Maana ya neno
Theofilo ni “mpendwa wa Mungu”. Kama haya ni matokeo ya uzoefu wetu wa Neno la
Mungu, yaani tunakuwa wapendwa. Sehemu ya pili ni kuhusu uzoefu wa Yesu mjini mwake Nazareti, mahali alipolelewa. Alienda huko
akiongozwa na Roho
Mtakatifu na kutangaza kwa shauku Neno la Mungu kama mpango wake kwa watu waliotarajia
ufunuo wa Masiya kwa hamu sana.
Yesu alichagua wakati wa liturujia kwa kutangaza kipaumbele cha
kazi yake. Anajihisi aliyetiwa mafuta na kutumwa na Roho
ili atangaze habari njema kwa maskini na ukombozi kwa
wanaoonewa; yeye anaweza kuyafufua matumaini
yao na kuwarudishia furaha
ya maisha yao. Hali hizi ni maana ya utambulisho wa Yesu na
sehemu ya mpango wa upendo na wokovu wa Baba yake. Kipaumbele cha Yesu ni kipaumbele cha Mungu. Basi,
tunaweza kuwaza furaha kubwa imo ndani ya Yesu kwa sababu ya njia hii ya Mungu
ya kutenda. Mungu anapenda kila mtu na kutaka kuwafikia wote kwa upendo wake. Lakini kuna baadhi ya watu ambao
wanahitaji utunzaji maalum, kwa sababu wanakataliwa
na jamii. Mungu anatudai kuwa macho kwa hali hii.
Katika
Yesu wakati wa neema na wokovu unaanza. Yesu ni mkombozi ambaye alikuja
kuwaweka huru wanadamu wote waliopoteza uhuru wao kwa sababu ya dhambi.
Ukombozi ambao Yesu anatangaza ni zaidi kuliko hali ya roho iliyosababishwa na
dhambi. Anataka kuifikia jamii kabisa, kwa sababu hali hii ina mawazo kinyume na
mpango wa Mungu uliodhihirishwa na Yesu. Kama inavyotokea katika kifungu
kingine (k.m. Mathayo) hii ni sehemu ya tangazo la Ufalme wa Mungu ambalo linalihusu
pendekezo la mabadiliko. Sisi sote pamoja na jamii nzima tunapaswa kufikiri
vizuri kuhusu mwelekeo ambao tumechagua kwa maisha yetu. Yesu anataka kuujenga
ubinadamu na jamii mpya. Anaweza kufanya hivi peke yake, lakini anapendelea
kutuhusisha ili tuwe na unyeti kama yeye alivyo na tuweze kuchukua vipaumbele
vya utume wake. Nguvu ya neno
la Yesu ilitokana na upako wa Roho Mtakatifu. Roho mmoja aliyemwongoza Yesu
katika kazi yake anataka kutuongoza pia ili tuwe na uhusiano
mpya na walio maskini na waliokataliwa kati yetu. Ufunuo wa Yesu ni hamasa ili
tufanye tofauti maishani mwa watu wengi. Neema yake itusaidie tuwe vyombo vya
wema na utunzaji maalum kwa walio na mahitaji mengi.
Fr Ndega
Mapitio: Sara
Nenhum comentário:
Postar um comentário