Kum 4: 32-34, 39-40; Rum 8: 14-17; Mt 28: 16-20
Tunaadhimisha
sikukuu ya Utatu Mtakatifu. Utatu Mtakatifu ni fumbo la Mungu katika Watatu:
Baba, Mwana na Roho Mtakatifu, Jumuiya ya umungu na ukamilifu. Utatu Mtakatifu
ni ushirika wa upendo kwa maana Mungu ni upendo. Upendo ni asili ya Mungu.
Hivyo, “Mungu ni Utatu kwa sababu ndiye upendo”. Mungu alitaka kuwa jumuiya ili
kushiriki upendo na uhai wake. Yeye ni wakipekee bali haishi peke yake kwa
sababu alitaka kuwa na ushirika. Uumbaji wote ni uenezi wa kuwa kwake na fumbo
lake. Wote wanaitwa kuwa maonyesho ya upendo na wema wake. Tumsifu Mungu kwa
ushirika wake wa upendo, atukuzwe Baba na Mwana na...
Tunaposema
“Kwa jina la Baba na la Mwana na la Roho Mtakatifu”, tunaongea kuhusu Mungu wakipekee
na usawa, ambaye yupo hapa na kila mahali. Yeye ni mbali sana lakini yu pia
karibu sana nasi. Hilo si fumbo kufahamiwa bali kukaribishwa. Hadithi fulani
inaweza kutusaidia katika mwendo huu, “Siku moja Mtakatifu Agostino alikuwa
akitembea kwa kuambaa pwani, akijiuliza maswali kuhusu fumbo la Utatu
Mtakatifu, “inawezekanaje Mungu kuwa Mmoja na Mtatu kwa wakati sawa? Ghafla,
aliangalia mtoto mdogo aliyefanya shimo katika mchanga na akakimbia mpaka
bahari, akachukua maji kidogo, akarudi na akaweka maji shimoni. Baada ya
ameangalia mchezo huu wa mtoto mdogo kwa mara nyingi, Agostino aliamua kumuliza
maana ya mchezo huo. Mtoto mdogo akamjibu akasema: “Najaribu kuweka maji yale
yote ndani shimo hii”. Alishangaa, Agostino akasema: “Bali isiowezekana!”
Kisha, mtoto mdogo akajibu akasema: “ni rahisi zaidi kwangu kweka maji yale
yote shimoni humu kuliko wewe kupata kufahamu fumbo la Utatu Mtakatifu na akili
yako. Hatimaye mtoto mdogo alitoweka na Mtakatifu Agostino akajiambia: “Labda
mtoto mdogo huyo angekuwa malaika.”
Hadithi hii
inatuandaa ili kuukaribisha ujumbe wa masomo ya siku ya leo. Somo la kwanza ni
mwaliko kwa utambulisho wa ukuu na nguvu ya Mungu. Anaitumia nguvu yake ili
kutenda matendo mazuri kwa maisha ya watu wake, mali yake. Mbele ya uaminifu na
utunzaji wa Mungu watu wanaalikwa kuifuata miongozo yake kwa sababu hiyo ni
maonyesho ya upendo wake na kigezo ili kuhifadhi maisha yao. Ujumbe wa Somo la
pili ni sehemu ya kiroho kilichositawi na Mtakatifu Yohana Calabria. Kulingana
na somo hili, Baba wa Yesu ni Baba yetu pia. Ametupa Roho wake Mtakatifu ili
tuishi kama watoto. Kitendo cha Roho huyu Mtakatifu ndani yetu kinathibitisha
kwamba sisi ni watoto wake na tunaweza kumwita Baba yetu kwa uhuru jumla. Ikiwa
sisi ni watoto sisi pia ni warithi na Yesu kuhusu zawadi za umungu sawa, ni
kwamba, ushiriki katika uhai wa Mungu pia. Ushiriki huu unawezekana kupitia
ubatizo. Tulipobatizwa tulikuwa hekalu hai la Mungu, makao wa Utatu Mtakatifu.
Kama alivyowatokea na wanafunzi wa kwanza, Yesu ameshiriki mamlaka yake nasi,
kutufanya washiriki katika fumbo la uhusiano wake na Baba na ametutuma kama
wajumbe wa habari njema hii.
Umuhimu wa
ujumbe Yesu ametukabidhi ni kwamba yeye ndiye ukweli mmoja na Baba wake na Roho
wake Mtakatifu. Wao ni pamoja na wanatenda pamoja kwa ushiriano kamili.
Uhusiano huu usiofungwa katika wenyewe bali ni mwaliko kwa ushiriki. Familia ya
binadamu ilizaliwa kutokana na fumbo hili na jumuiya zetu lazima kufuata
kielelezo hiki ili kuwa na uwepo ufanisi katika jamii. Wakati sisi hupendana
tunaonyesha nguvu za uhai kutokana na Utatu Mtakatifu. Tunapouishi uhusiano wa
ndani na Yesu sisi ni karibu na Baba na Roho Mtakatifu kwa njia sawa. Uzoefu
wetu wa Yesu katika Ekarist ni uzoefu wa Utatu. Mungu anatumikia, yeye ni
karibu nasi na ndani yetu; anatuunganisha naye na miongoni mwetu wenyewe. Hilo
ni fumbo la ushirika ambao tunahusishwa kama washirika katika uhai wake. Kwa
hivyo tuombe Atukuzwe Mungu Baba na Mwana na Roho Mtakatifu...
Fr Ndega
Mapitio: Sara
Nenhum comentário:
Postar um comentário