Jb 38: 1.8-11; 2Cor
5:14-17; Mk 4:35-41
Liturujia ya Jumapili
hii ni mwaliko kufanya mpya imani yetu katika Mungu aliye makini sana kwa
maombi yetu kwa usaidizi na ni mwaliko pia kumpa mahali anapostahili katika
maisha yetu. Somo la kwanza linachukuliwa kutoka kitabu cha Ayubu. Ayubu
ni mwenye haki ambaye, hata kupitia mateso mengi hakukata tamaa kumwamini
Mungu. Hadithi yake ni ishara ya maisha ya myahudi mwenye moyo ibada,
anayetumia uhusiano wake na Mungu juu ya vitu vyote. Yeye ni kielelezo cha mtu
anayechukua imani katika Mungu kama maana ya utambulisho na anabaki mwaminifu
hata katika nyakati za majaribio. Andiko la leo linaeleza jinsi Mungu
anavyoshinda upinzani wa bahari na aliifanya kumtii. Kwa watu wa kale bahari
ilikuwa ishara ya nguvu za kupinga au mbaya, lakini haikupinga kwa nguvu na
hekima ya Mungu. Kupitia kazi zake Mungu anaonyesha utunzaji na ulinzi wake kuhusu
maisha, hasa maisha ya binadamu. Hali halisi hii inamsaidia Ayubu kufahamu
kwamba vitu vizuri tu hutoka kwa Mungu. Somo la pili linaongea kwamba Kristu
alikufa na alifufuka kwa ajili yetu ili tuishi kwake peke yake. Hali ya ubatizo
inathibitisha kwamba wito wetu na utambulisho wetu ni kuwa kwake. Upendo wake
kwetu unatuhamasisha kufanya vizuri zaidi sisi wenyewe kwa wema wa wengine kama
alivyofanya kwetu. Kama hivyo tunahisi umoja naye, kuchukua njia yake ya
kufikiri, kuhisi na kutenda.
Baada ya kutangaza Ufalme wa Mungu katika mifano, Yesu
anawaalika wanafunzi wake “kuvuka juu ya ziwa kwa upande mwingine”. Upande mwingine
ni ishara ya njia nyingine ya kufikiri, kuhisi na kutenda. Hii ni awali ya
uzoefu wa wanafunzi na Yesu. Walialikwa kubadilisha mawazo yao ili yawe zaidi
kulingana na mpango wa Mungu. Katika baadhi ya muda Yesu aliitikia kidogo tu na
Petro kwa sababu upinzani wake katika mambo haya. Wanafunzi waliingia mashuani
na wakamchukua Yesu nao”. Hii ni ishara muhimu ya utambulisho wao na Mwalimu na
mapendekezo yake. Hawapo peke yao. Mashua ni ishara ya shughuli ya kila siku na
ujumbe ambao wanaalikwa kuchukua na kuendelea. Kuchukua Yesu katika mashua ni
kumchukua katika maisha na kumkabidhi matokeo ya kazi. Hii ni imani ya
kubadilishana: Yesu anawakabidhi ujumbe na wao wanamkabidhi maisha yao.
Upepo wenye
nguvu na bahari katika hali halisi hii ni ishara ya majaribio na matatizo.
Wakati wote walijaribiwa kufikiri kwamba waliweza kutatua hali halisi ya ugumu
wao peke yao, wakimwacha Yesu asiyetenda maishani mwao. Bila shaka kwamba
kusema maneno haya “Yesu alikuwa akilala usingizi” hayamaanishi usingizi wa
kweli, bali wakati ambao uwepo wake ulipuuzwa. Hali halisi hii ilisababisha
utisho na mchafuko maishani mwa wanafunzi. Wafuasi wanamwomba Yesu kuwaokoa”.
Dua kwa usaidizi ni maonyesho kwamba wakati wa ujumbe wao walialikwa kuonyesha
imani yao katika Yesu ambaye alikuwapo daima, akidhibitisha maneno yao kupitia
matendo ya ajabu. Hofu na kutokuwa na imani kulikuwa ishara kwamba hawakujua
Yesu vizuri sana: “Ni nani huyu, basi hata upepo na bahari humtii?”
Kulingana
na mawazo ya watu wa Agano la Kale, Mungu peke yake ana uwezo ili kutawala
bahari, kuweka kikomo katika mwambao wake. Yesu ni Mwana wa Mungu wa kweli kwa
sababu ana nguvu juu ya bahari na juu ya kila kitu. Huu ni ukweli kwamba sisi kama
wafuasi wapya wa Yesu tunaalikwa kushuhudia. Mara nyingi tunakabiliana na
upinzani, mashaka na hofu inayoupunguza uwezo wetu wa kuamini. Yesu anaonekana
kutokuwepo maishani mwetu labda kwa sababu hatukumtoa mahali anapostahili.
Tunajua kwamba nguvu zetu hazitoshi kukabili changamoto ya safari. Yesu
anatuongozana na utunzaji na uangalifu, Hata hivyo anatarajia kushauriwa si kwa
muda wa kihakiki tu, bali daima. Turuhusu kwamba yesu awe mwenye kuwa
macho miongoni mwetu ili alifufue
tumaini letu na aiongeze imani yetu.
Fr Ndega
Mapitio: Sara
Nenhum comentário:
Postar um comentário