Mdo
13,14.43-52; Ufu 7,9.14b-17; Yoh 10,27-30
Tunasherehekea Jumapili
ya Mchungaji mwema na Jumapili ya miito. Ni Yesu mwenyewe ambaye anajifunua
kama Mchungaji aliye na uhusiano wa ndani na wafuasi wake, kumwita kila kondoo
kupitia jina lake na kumjali kwa upendo. Safari ya wito ni historia ya upendo, kudhihirisha
njia maalum ya Mungu ambaye anawaita watu kwa sababu anawapenda na kutarajia
jibu la ukarimu kama alama ya upendo. Hii ni nafasi ya kumshukuru Mungu kwa
zawadi kubwa ya miito yote na kumwomba aendelee kulibariki Kanisa lake kwa kuongezeka
kwa miito. Pendekezo hili la kusali kwa ajili ya miito lilianzishwa na baba
mtakatifu Paulo wa VI, katika mwaka wa elfu moja mia tisa sitini na nne, akiimarisha
Kanisa zima kuchukua ahadi kwa ajili ya hali hii. Maombi kwa ajili ya miito ni
pia utiifu kwa mavutio ya Yesu kwa wafuasi wake ili waombe kwa mwenyeji wa
mavuno ili atume wafanyakazi mavunoni mwake kwa sababu mavuno ni makubwa,
lakini wafanyakazi ni wachache (cf. Mt 10, 37-38). Wito ni zawadi ya Mungu. Huu
ni utambulisho wetu wa ubatizo kwa ajili ya mahitaji ya kanisa. Kilimo cha wito
huanza katika familia na yule anayealika hutarajia jibu la ukarimu daima kutoka
kwa wale ambao wanaalikwa. Basi tutafakari kuhusu hali hii kupitia utajiri wa
masomo ya liturujia ya siku ya leo ili tuuishi wito wetu kwa shauku na furaha.
Katika Somo la kwanza
mitume Paulo na Barnaba waliongea na watu wakiwatia moyo ili waendelee kuishi
wakitegemea neema ya Mungu. Upinzani waliokabili kutoka kwa viongozi wa
wayahudi uliwafanya Paulo na Barnaba wafahamu haja ya wawe mwanga kwa mataifa
ili watu wote ulimwenguni wapate wokovu. Ujumbe wa neno la Mungu hausababishi
matokeo mazuri kwa wote kwa sababu sio wote wanaoupokea vizuri. Kwa wale ambao
walipokea ujumbe huu kama ipasavyo wakawa wamejaa furaha na Roho Mtakatifu. Kwa
upande wa mitume, muhimu ni kuchukua kazi kwa hamu na bidii, na kuruhusu kwamba
wapinzani wachukue matokeo ya uamuzi wao. Katika mtazamo wake, Yohane aliona
umati wa watu waliochukua ahadi ya kuwa mashahidi wa Kristo. Ingawa waliteseka
sana, wanaleta ishara za ushindi wao, yaani mavazi meupe na matawi ya mitende
mikononi mwao. Walipata kushinda taabu na mateso mengi kwa sababu ya nguvu
iliyotoka kwa damu ya Mwana-Kondoo aliye Kristo. Uaminifu wake ni faraja na
nguvu katika safari yetu.
Katika injili ya Yohane
tuna ufunuo wa Yesu kama Mchungaji Mwema. Yeye ni Mchungaji Mwema kwa sababu
anawapenda kondoo wake naye yuko tayari kufa kwa ajili yao. Anawatendea mema na anazitumia nguvu zake kwa ajili ya maisha yao.
Uhusiano wa ndani kati ya Mwana na Baba ni kipimo cha uhusiano kati ya Yesu na
kondoo wake. Uhuru wa Mwana ni alama ya upendo aliopokea kutoka kwa Baba. Anawalinda
kondoo wake kwa sababu wanathamini sana kwake. Anashiriki nao uhai wake kwa
sababu anataka waishi milele. Anajua kondoo wake kwa sababu ana uhusiano wa
ndani nao. Hao wanasikiliza sauti yake na kuyafuata mafundisho yake. Hakika
maneno haya yalithibitisha uhusiano ambao Yesu aliishi na wanafunzi wake tangu
mwanzo, aliwaalika kuyafananisha maisha yao na njia yake ya kuishi na kujifunza
jinsi ya kuwa wachungaji kama mwalimu wao. Kulingana na Yesu Kundi linahitaji
wachungaji wema.
Kupitia
Yesu, Mchungaji Mwema, Mungu anaonyesha ulinzi wake kwetu kwa njia maalum. Upinzani
dhidi ya sauti ya Yesu ni upinzani kwa ulinzi wa Mungu na kwa kuishi uhusiano
wa ndani naye. Tunaonyesha jibu kamili kwa mwito wake kupitia tabia nzuri ya
kuishi Maneno yake. Kupitia maneno haya tunaendelea kusikiliza sauti ya Yesu na
kukubali ahadi kwa ajili ya kundi lake. Kundi lake ni Kanisa ambalo linahitaji miito
mizuri ili liendelee kwa uaminifu kazi liliyopokea kutoka kwa Yesu. Tunaalikwa
kutenda kama wanafunzi wa kwanza, ambao waliuchukua wito na kazi kwa furaha na
shauku. Utambulisho upya kama wafuasi wa Yesu unatukumbusha kuhusu umuhimu wa
wito tuliopokea kupitia ubatizo wetu ambao ulitufanya mapadri, manabii na
wachungaji. Kwa kuishi wito wetu kwa kweli tunapaswa kushiriki katika hisia za Mchungaji
Mwema ambaye analilinda na kulisha kundi lake kwa sababu anatarajia liwe na uzima
wa milele.
Fr Ndega
Mapitio na marekebisho: Sarah
Nenhum comentário:
Postar um comentário