Kutafakari kuhusu Mdo 5,27-32.40-41; Ufu 5, 11-14; Yoh 21, 1-19
Huu ni mwaliko wa kukutana na Bwana
Mfufuka na kumtambua kama upendo ambao unaitoa maana kwa maisha. Ishara
anazoonyesha Bwana huyo ni alama ya kwamba yeye anaijua hali yetu na
kunampendeza kushiriki katika shughuli zetu za kila siku. Yeye anatuonyesha
njia bora ya kutenda, kututumikia na kutualika kumfuata kwa upendo ambao ulionyeshwa
kupitia utumishi wa ndugu. Somo la kwanza linatuambia kwamba ni lazima
kupatikana na hatia kwa kumtii Mungu kuliko wanadamu, kulingana na ushuhuda wa
Petro na wafuasi wengine. Ni Roho Mtakatifu ambaye aliwaimarisha wafuasi wa
kwanza wakubali kuaibishwa na kuteseka kwa ajili ya jina la Yesu. Tumepokea
Roho huyo kwa kumtii Mungu na kuyatangaza mambo makuu yake bila hofu, kupitia
maisha yetu. Kulingana na somo la pili, Yesu yu Mwanaa-Kondoo aliyechinjwa na
kuishi milele. Yeye anastahili sifa na heshima ya pekee kwa sababu kujitolea
kwake kwa ajili yetu kulitufanya kushiriki katika utukufu wake na heri ya
milele.
Katika injili Yesu anatokea tena kwa wanafunzi wake. Baadhi
ya walimu wa Kanisa wanasema kwamba sura hii ya ishirini na moja iliongezeka
baada ya hitimisho la injili, kwa sababu, baada ya kupokea kutembelea kwa
Kristo, wanafunzi kumi na mmoja waliimarishwa sana ili waendelee safari yao
kama mashahidi wa Bwana mfufuka. Lakini, kulingana na andiko la siku ya leo,
nambari ya wanafunzi ni saba. Ingawa namba saba katika Biblia inamaanisha
ukamilifu, hali hiyo ya kikundi cha wanafunzi wa Yesu haikuwa kamili. Kikundi
chao kimevunjika na kukosa lengo. Hakuna kitu kingine cha kufanya ila kuvua
samaki bila mpango kama walivyofanya kabla ya kukutana na Kristo. Inaonekana
kwamba kupita kwa Yesu katika maisha yao hakusababisha mabadiliko yoyote. Walitenda
wakati wa usiku bila kupata kitu. Kwa
kweli walitenda bila Kristo na matokeo ni kukatisha tamaa. Asubuhi inawaletea
zawadi kubwa, yaani, uwepo wa bwana Mfufuka. Bwana huyo aliwasalimia kama
rafiki aliyejulikana sana, lakini wanafunzi hawamtambui kwa sababu ya kuchoka
kwa kazi bila mafanikio. Tena aliwaalika kuibadili njia ya kuvua samaki, yaani,
kuubadilisha mwelekeo wa maisha yao. Baada ya kuona tendo la ajabu, mwanafunzi
aliyependwa anatambua kwamba hakuna mwinigine aweze kupendekeza jambo kama hili
ila Bwana Yesu.
Wanafunzi walitambua kwamba ni lazima kuwa macho kuhusu
ishara za uwepo wa Bwana wao na kusikiliza tena yale anayosema kama mwongozo
kwa mafanikio katika kazi yao. Mfano wa mwanafunzi aliyependwa na Yesu
unatuhakikishia kwamba uzoefu wa upendo unafanya kuona mbele. Wakati wengine
walimwona mtu mgeni tu ambaye aliwapendekezea mabadiliko ya upande wa mashua,
yule aliyependwa aliona mbele na kutambua uwepo wa Bwana. Ni uzoefu wa upendo
ambao unasaidia kuona tofauti na vizuri. Kujiona kupendwa ni kufanya uzoefu wa
uwepo wa mtu, yaani uwepo ambao hauwaachi waliopendwa. Upendo ndio unajua,
unakuja, unajali na kutumikia. Upendo ni mwaliko wa kubadilisha mawazo, tabia,
mwelekeo, njia, kila kitu. Hii ndiyo maana ya kuvua samaki tofauti. Utayari wa
kuvua samaki ulionyeshwa na Petro ambaye ni wa kwanza wa kujifunga vazi na
kujitupa baharini, yaani alijifunga pendekezo la Kristo na kuchukua kazi kwa
shauku na ujasiri kukabili upinzani wa kibinafsi na changamoto nyingi za uinjilishaji.
“Je, unanipenda?” Petro alikiri mara tatu upendo wake kwa
Yesu licha udhaifu wake. Kama ilivyotekea na Petro, hivyo Yesu anatuuliza swali
sawa na kutarajia upendo wa kweli kutoka kwetu. Kwa upande wa Yesu ni muhimu
utayari wetu kwa utumishi wake kwa uaminifu mpaka upeo. Upendo ndio maana ya
utume wetu. Upendo tu unatusaidia kuona mbele na kumtambua Bwana katika hali
isiyotarajiwa. Ikiwa huu ni haba hautatuongoza kwa kujitolea kabisa kama
mwalimu wetu Yesu alivyo. Yeye amefufuka ili atuonyeshe kwamba kujisalimisha
kwa upendo ni njia ambayo inamtukuza Mungu na kuendeleza kazi ya mwanawe. Kujitolea
kwa upendo wa kweli kunaitoa maana kwa kazi yetu na vitu tu ambavyo vinafanyika
kwa upendo vinadumu milele.
Fr Ndega
Mapitio na marekebisho: Sarah
Nenhum comentário:
Postar um comentário