Amosi 7: 12-15; Waefeso 1: 3-14; Mk 6: 7-13
Nabii Amosi alichaguliwa na Mungu ili kutabiri katika rali
ralisi ya ugumu ya watu wa Israeli (Ufalme wa Kaskazini), ni kwamba, kukosekana
kwa usawa katika jamii, udhalimu dhidi ya maskini na matumizi ya dini kulingana
na mvuto binafsi ya mfalme. Badala ya hekalu la Yerusalemu (Ufalme Kusini)
lilikuwa na hekalu nyingine likaloitwa Betheli kwa muda wa mfalme Yeroboamu wa
II. Amosi alipoanza ujumbe wake katika mahali hapo, alikutana na kuhani wa
hekalu la Betheli, aliyeitwa Amazia, ambaye alifanya upinzani dhidi ya unabii
wa Amosi. Amazia ni aina ya mtu aliyelipwa ili kudumisha mfumu wa hekalu na
kuhalalisha mfumu wa udhalimu wa mfalme. Kabla ya kutendewa vibaya, Amosi
alidhihirisha maana na hamasa ya wito wake. Ujumbe wake wa nabii hautegemei ada,
bali ni ari ya bure ya Mungu na ni mwaliko kwa bure.
Somo la pili ni wimbo wa shukrani kwa Mungu ambaye
ametubariki katika Kristu tangu mwanzo wa ulimwengu. Maana ya upendo wake, sisi
ni wana na mabinti wake. Kwa ujumbe wa Yesu Kristu tumesamehewa dhambi zetu ili
tustawi wito wetu kwa utakatifu. Wito huu ni sehemu ya mpango wa hekima na wema
wa Mungu ambaye katika Kristu ametuchagua ili tuwe watu wake mwenyewe. Roho wa
Mungu anatusaidia kuishi wito wetu kwa uaminifu na atatupatia utimizaji wa
ahadi yake. Kulingana na
Baraza ya Vatikano ya II utakatifu ni wito wa mambo yote. Sisi sote tunaitwa
kwa wito huu. Kulingana na Mt Yohana Calabria, “hatuhitaji kufanya vitu vya
ajabu ili kuwa takatifu. Tunaweza kufikia utakatifu kupitia hali ya kawaida
maishani ya kila siku. Inatosha kwamba nia zetu kufanya chochote ziwe
takatifu.”
Baada ya
kumekataliwa kijijini chake, Yesu aliendelea ujumbe wake vijijini kandokando
pale ambapo alikaribishwa sana. Aliweza kufanya kazi yake peke yake, bali
hakutaka. Kwa hivyo aliwaita Mitume kumi na wawili kama washirika. Kabla ya
kuwatuma kwa ujumbe, aliwapendekezea uzoefu wa ndani wa uzima; akawafundisha
kwa uwezo aliopokea kutoka kwa Baba; akashirika nao unyeti wake kuhusu hali ya
huzuni na mateso ya watu; kabla yao alitenda kwa mamlaka dhidi ya nguvu za
maovu ambayo yaliwapooza watu, yakiwazuia kushiriki kikamilifu katika jamii. Hatimaye
aliwapa maelekezo, hasa kuhusu mahitaji ya njia ya unyenyekevu wa maisha na akawatuma
wawiliwawili.
Ari ya mwito inatoka kwa Yesu. Hakutafuta wenye nguvu au
wenye adhiri katika jamii. Aliwachgua watu wanyenyekevu, wafanyakazi na walio makini
sana kwa upya wa Mungu uliodhihirisha na Mwana wake. Yaliyomo ya maelekezo
yaliyopewa na Yesu yanaufuata mwelekeo tofauti kabisa wa mawazo ya binadamu.
Ili kuwa na mafanikio katika ujumbe, mitume walikuwa lazima kushinda baadhi ya
tabia za binadamu ambazo zipo sana maishani mwetu: dhidi ya tabia ya kutenda ya
mmoja mmoja, tunaalikwa kutenda pamoja na kusaidiana katika jumuiya na kwa wema
wa jumuiya; dhidi ya tabia ya kutawala, Yesu anatupendekezea uwezo wake ili
tutumikie watu; dhidi ya tabia ya kuwa na mali, Yesu anatupendekezea kujinyima,
unyenyekevu na bure; dhidi ya tabia ya kulazimisha, tangazo letu ni pendekezo,
pendekezo la toba, la ukombozi, la mabadiliko ya maisha. Kama Yesu sisi lazima kuheshimu uhuru
wa wengine.
Ujumbe ulioshirikiwa na Yesu na wanafunzi wake ulichukuliwa
kwa sisi sote ambao ni wafuasi wake wapya. Ni muhimu sana uwazi kwa msukumo wa
Mungu ili tuwe na hamasa kuchukua njia ya unyenyekevu wa maisha yanayopendekezwa
na Yesu, kwa ujasiri na hakika kama Amosi hata tutapokuta upinzani dhidi ya ari
zetu. Matarajio ya Yesu ni kwamba pendekezo la toba ambalo tunawatangazia wengine
liwe maonyesho ya mabadiliko ambayo tumehisi kupitia mkutano na huruma yake. Ili
ukarimu na bure iwe tabia daima katika ujumbe wetu ili kupitia kwetu Mungu
apatie maisha mengi kwa wote.
Fr Ndega
Nenhum comentário:
Postar um comentário