Kutafakari kuhusu Dan
12: 1-3; Heb 10: 11-14; Mk 13: 24-32
Tunaweza kuanza kutafakari huku kujiuliza
maswali sisi wenyewe: “Je, wakristo wanapaswa kuwa na tabia gani wakati wa
mazingira magumu? Liturgia hii ni hamasa Kwetu ambao tunaalikwa kuishi imani yetu
katika Kristo kama maana ya utambulisho. Kwa sisi ujumbe kuhusu miisho ya nyakati
si ishara kwa kukata tamaa, bali mwaliko kwa tumaini.
Somo la kwanza kutokana na kitabu cha nabii
Danieli ni ufunuo kuhusu hukumu na ufufuko. Ni mara ya kwanza ambayo tangazo la
ufufuko linaonekana katika biblia kabla ya Kristo. Watu wa Israeli walitumwa na
wagiriki na kuteseka sana. Wengi miongoni mwao waliacha kumwamini Mungu, lakini
wengine waliendelea katika imani yao kwa uvumilivu. Kwao Mungu alituma malaika
Mikaeli awalinde na kuwahamasisha wakabili wakati wa taabu bila kukata tamaa. Uwepo
wa malaika Mikaeli ni dhamana ya ukombozi na ufufuko kwa wale ambao walikuwa
waaminifu kutenda mema hadi upeo. Kulingana na somo la pili sadaka ya Kristo
ilishinda sadaka za makuhani wa Agano la Kale kwa sababu sadaka zao zilikuwa
hafifu, haba na hazikuweza kuondolea dhambi za watu wote. Lakini sadaka ya
Kristo iliyotolewa mara moja tu iliweza kuwatakasa watu wote kwa nyakati zote.
Katika kila misa takatifu tunasherehekea fumbo la sadaka hii, kuuhisi na
kuusaidia wokovu wa Kristo kwa wote. Ni Kristo mwenyewe ambaye anatuhusisha
katika mwendo huu.
Mwanzoni
mwa sura ya kumi na tatu ya injili hii ya leo Yesu anasema kuhusu uharibifu wa
Yerusalemu. Ufunuo huu uliwahamasisha baadhi ya wanafunzi wake wamwulize swali
kuhusu ishara gani, siku na saa gani ya uharibifu huu. Yesu anatumia nafasi hii
kuongelea mambo mengi ambayo yatatokea baadaye ili kuiandaa mioyo ya wafuasi
wake, ni kwamba, ishara nyingi mbinguni, taabu, mateso, dhiki kuu na kuja kwake
kulingana na unabii wa Danieli, yaani, juu ya mawingu ya angani mwenye nguvu na
utukufu mwingi. Kanisa katoliki hutafsiri tukio hili kama kuja kwake Yesu mara
ya Pili ili kuwahukumia wazima na wafu. Hiyo ndiyo imani yetu ambayo sisi
hutangaza kila jumapili. Kuhusu “Siku ya Bwana”, katika Agano la Kale manabii
walikwisha wajulisha Waisraeli kuwa siku hii haingekuwa ya adhabu kwa mataifa
mengine tu, bali pia kwa Waisraeli kwa kutokuwa waaminifu katika agano
walilolifanya na Mungu. Kuhusu siku na saa hii hakuna mtu ajuaye. Hii ni sehemu ya mpango wa hekima na wema wa Baba. Kwa hivyo huu ni pia
mwaliko kwa kukesha. Kwa wale ambao wanamfuata Yesu, kukesha lazima kuwa tabia
daima kwa sababu ikiwa tunamjua mwalimu wetu, tutakuwa tayari daima ili
kumkaribisha.
Katika
utume wake, Yesu aliwaonya wafuasi wake kuwa, mwisho wa nyakati utatanguliwa na
matukio mengi magumu, lakini Yesu hataki kutuogopesha. Anatuambia tutarajie
kuja kwa pili kwa mwana wa mtu atayekuja kuwachukua wana wa Mungu. Lengo ni kuimarisha
imani yetu na kufufua tumaini letu kwa tendo la Mungu ndiye mkuu katika nyakati
zote, zilizopita na zijazo. Anatufundisha kuishi wito wetu wa wafuasi kwa
uaminifu katika wakati zote pia, hata wakati wa mateso makali. Ushuhuda wa Yesu
ni kwamba Mungu huingia katika historia yetu kwa upendo na anajionyesha tofauti
kabisa nasi na hata historia yake ni tofauti na yetu. Baada ya majaribu yote Mungu atakuwa ndiye
mshindi. Ni mwaliko tuwe na imani kwa Mungu na kuacha kutabiri mambo, kushinda
hofu na mashaka yote. Kulingana
na mithali fulani, “hakuna usiku hata wa muda mrefu pasipo mapambazuko”. Basi,
kwa wale ambao wanamfuata Kristo, mazingira magumu si ishara za mwisho wa nyakati
bali ni wakati mpya, wakati wa kuishi wito wetu kwa shauku zaidi, furaha na
tumaini, kuushuhudia kwa uaminifu uwepo wa Bwana miongoni mwetu. Anakuja kwa
upendo na kutuokoa. Tukaribishe ishara za nyakati kama msaada tutambue uwepo wa
Bwana na kuishi mafundisho yake kwa njia mpya.
Fr Ndega
Mapitio: Sara
Nenhum comentário:
Postar um comentário