Mdo
2: 1-11; 1Wak 12: 3b-7, 12-13; Yo 20: 19-23
Tunaadhimisha sikukuu ya Pentekoste, hitimisho ya
siku hamsini za muda ya Paska na
ukamilifu wake. Sikukuu hii inasherehekea ujio wa Roho Mtakatifu juu ya
wanafunzi wa kwanza na mwanzo wa ujumbe wa Kanisa, Jumuiya ya Agano Jipya.
Pentekoste inasherehekea pia uhakika wa uwepo wa Roho kanisani na ndani yetu.
Hiyo ni Roho ya Yesu na Baba; huyo ni Roho ya Faraja kwa wale wanaohisi
kutokuwako kwa Yesu; ni Roho ya Nguvu kwa wale wanaohitaji ujasiri ili kuwa
mashahidi wa kweli wa Yesu kwa wote; ni Roho ya umoja ili ushahidi kuhusu Yesu
uwe wa kuaminika.
Masomo, hasa somo
la kwanza na somo la tatu, yanaanzisha kuongea kuhusu baadhi ya mahali ambapo
wafuasi walikuwa wamekusanyika, kushiriki pamoja matarajio yao na ahadi, lakini
si kwa msukumu sana kwa sababu ya upinzani wa jamii ya Wayahudi dhidi ya
mafundisho ya Yesu na wafuasi wake. Yesu aliahidi kuwa pamoja nao siku zote na
aliwashauri kusubiri nguvu kutoka juu, ambayo angekuja juu yao karibuni. Hivyo
waliimarisha imani yao katika neno la Yesu na wakasubiri kwa uvumilivu,
wakimwomba Mungu ili wapate nguvu hii. Ghafla, kwa mujibu
wa muda na mapenzi ya Mungu, Roho akaja akijaa wote na mahali mote. Kulingana
na Injili ya Yohana zawadi hii kuu ya Roho Mtakatifu ilitolewa katika siku moja
ya Ufufuko kama maonyesho ya maisha mapya ya Yesu kwa wote. Sikukuu ya
Pentekoste ya Wayahudi ikawa Sikukuu ya uumbaji mpya kupitia ya kitendo cha
Roho ya Yesu. Wote walibadilishwa na kuumbwa tena. Kama hii, kanisa, jumuiya ya
wafuasi wa Yesu, lilianza safari lake kwa umoja, kwa nguvu na linalofunguliwa
kwa dunia nzima.
Yesu
aliivuvia Roho yake juu ya wanafunzi wake. Kupitia tendo la Roho wake Mtakatifu
jumuiya ya kikristo alipokea zawadi ya amani na furaha ili kutangaza matendo ya
ajabu ya Mungu, ikisaidia maridhiano kati ya watu. Zawadi ya lugha tofauti inaonyesha
kwamba Kanisa linaitwa ili kuwa uwepo katika hali halisi ya watu na kuongea nao
kutumia lugha rahisi, ambayo inajenga ufahamu na ushirika. Kupitia tendo la Roho
Mtakatifu watu wote wameitwa kwa ushirika na udugu, ni kwamba, kutoka lugha
nyingi kwa lugha ya kipekee, lugha ya upendo. Lugha za binadamu na upendo wa
Mungu ni mchanganyiko ili kutokea, kutokana na tamaduni zote, watu wamoja tu,
watu wapya kabisa wakitangaza maajabu ya Bwana kwa njia tofauti.
Liturujia hii ni mwaliko kwa umoja na upendo wa
Kristo. Kama wakristo sisi ni sehemu za mwili wake. Mwili huu unahitaji kutenda
vizuri ili kufikia lengo lake. watu wanahitaji si tu kusikiliza mambo mema kuhusu
Yesu, lakini wanahitaji pia kuona ukweli wa tangazo hili kupitia ushuhuda wa ushirika wa Wakristu. Mtakatifu
Yohane Paulo wa II aliandika katika waraka Ut
Unum Sint kwamba kutafuta umoja na ushirika kamili miongoni mwa Wakristo
sio shughuli huria, lakini ni sehemu ya ujumbe wa Kanisa kama mtumishi wa
Kristo (UUS, 20). Kama jumuiya ya kikristo tunahitaji kuchukua ahadi hii kwa
njia ya Kristo, kwa mujibu njia yake ya kufikiri, kuhisi, kutenda. Ingawa siku
za nyuma zilikuwa chungu kwa Ukristo na inaendelea kusababisha majeraha mengi
miongoni mwa Wakristo, sisi tunahamasishwa kwa upendo na neema ya Roho
Mtakatifu kusameheana na tuishi kwa kurudiana. Maridhiano ni zawadi iliyopewa
jumuiya ya kikristo kama ujumbe na kigezo kwa umoja, kulingana na matarajio ya
Kristu, “ili wao wawe kitu kimoja”. Roho Mtakatifu atusaidie katika lengo hili.
Fr Ndega
Mapitio: Sara
Nenhum comentário:
Postar um comentário