Mtdo
1, 1-11; Waef 4, 1-13; Marko 16, 15-20
Sikukuu ya leo inatufafanulia fumbo la uwepo wa Yesu. Yesu
hakuiacha mbingu alipokuja kwetu na hakutuacha alipochukuliwa mbinguni. Kupaa
kwake Yesu kunaongea kuhusu njia mpya ya uwepo wake miongoni mwetu, kutangaza
hatua mpya ya kazi yake. Huu ni wakati wa Kanisa, jumuiya ya wanafunzi wa Yesu.
Ujumbe muhimu kuhusu huo ni wazi sana katika maandiko mawili ya Luka, Injili na
Matendo ya Mitume. Katika Injili anazawadisha vitendo ya Yesu, na andiko la Matendo
ya Mitume anazawadisha vitendo ya wanafunzi wake waliosaidiwa na Roho wake, aliye
njia mpya ya uwepo wa Mungu miongoni mwao.
Mizimu ya Yesu kwa baadhi ya muda iliwahamasisha wanafunzi
wake kujipatia maana ya uanafunzi, wakishinda hofu na mashaka kuhusu hali ya
ufufuko wake. Uzoefu huo wote ulikuwa mpya sana kwao na Yesu alifahamu kwamba
ilikuwa lazima kuwa na utulivu kwa sababu imani yao ndogo. Mwendo ulikuwa
mrefu, lakini ufanisi sana, ukisababisha mabadiliko makubwa maishani mwa
wanafunzi: kutokana na wanaume wenye hofu kwa mashahidi wenye ujasiri. Katika
maneno ya mwisho kwao, Yesu aliwasaidia kufahamu uhusiano kati ya kila kitu alichotenda
na kufundisha na hali halisi ya Ufalme wa Mungu. Hali halisi ya Ufalme wa Mungu
ilidhihirishwa kupitia ishara za Yesu na inaendeleza kupitia matendo ya wale
wanaouchukua ujumbe wako mpaka miisho ya ardhi. Kuongoja kujaa na nguvu kutoka
kwa juu ni kujisalimisha kwa tendo la Mungu kama vyombo vya wokovu wake. Kazi hii
haitoki kwa binadamu, bali inatoka kwa Mungu. Roho ilikuwapo katika mwanzo wa
uumbaji, katika mwanzo wa ujumbe wa Yesu na lazima kuongoza kazi ya jamii ya
wanafunzi wake.
Ushahidi wa kwanza wa jamii ya wanafunzi ya Yesu ni umoja
uliodhaminiwa na Roho ya Yesu. Kila mtu anaitwa kufanya bora ya mwenyewe ili kuhifadhi
umoja huu kama maana ya utambulisho. Katika jamii tumezipokea zawadi kutoka kwa
Mungu ili tuwe zawadi sisi kwa sisi, kujiunga nguvu ili kuchangia kwa
kuendeleza kujenga kwa mwili mmoja, ambao ni takatifu na hai kwa sababu ni Roho
moja inayotenda ndani yake. Kama hii fumbo la uwepo wa Yesu linadhihirishwa, kwa
maana hatuwezi kutenganisha mwili kutoka kichwa.
Yesu ni peke yake na mamlaka iliyopewa moja kwa moja kutoka
kwa Baba ili kudhihirisha mpango wake wa wokovu. Alishiriki mamlaka hii na
wanafunzi wake ili watumikie watu, wakidhamini maisha mengi kwa wote. Kigezo
kupitia maisha mengi haya ni imani, ambayo huja kwetu kupitia hali ya ubatizo.
Wanafunzi walitumwa kama wajumbe wa
habari njema kwa wanadamu wote kwa sababu injili haina mpaka. Yesu alikuwa
amewaahidia kuandamana safary yao mpaka upeo. Ingawa uwepo wake wa mwili
usionekana zaidi, Roho wake inadhaminiwa ili kuwahamasisha katika kazi yao.
Uwepo wa Roho ya Yesu daima katika safari ya mitume yake na maishani ya wote
waliomwamini umeyafanya maneno yao ufanisi kupitia ishara ningi na matendo
mazuri.
Malaika waliwaambia wanafunzi wa kwanza na wanatuambia siko
ya leo: “mbona mmesimama mkitazama mbinguni?” hakika kama Wakristo tunahitaji
kurudisha mtazamo wetu kwa Yesu, modeli yetu na kichwa chetu ili tuendeleze
kazi yake kwa uaminifu, lakini hatuezi Kubaki komwa kutazama mbinguni. Hali
halisi hii inaweza kumaanisha utazamaji na upooza. Bwana anatutaka wenye
uangalifu na watendaji. “Wabarikiwa watumishi wale ambao watakuwa wakitumikia
Bwana wao atakaporudi”. Maisha ya Kikristu ni tafakari na kitendo, imani na
matendo. Ishara za uwepo utenzaji wa Yesu ni mapendo ya wale wanaomwamini na
wanayofuata nyayo yake. Kitendo cha Roho Mtakatifu kifanye uzoefu wetu wa Yesu ufanisi
katika maisha yetu ya kila siku, kuonyesha ishara za ahadi yetu naye na ujumbe
wake.
Fr. Ndega
Mapitio: Sara
Nenhum comentário:
Postar um comentário