Kutafakari kutoka Matendo 4, 8-12; 1Yohana 3,1-2; Yohana
10,11-18
Tunaadhimisha
Jumapili ya Mchungaji mwema na Jumapili ya miito. Jumapili hii ni mwaliko
kumshukuru Mungu kwa zawadi kuu ya wito na kumwomba ili kuendelee kulibariki
Kanisa lake kwa kuongezeka kwa miito. Pendekezo hili lilianzishwa na baba
mtakatifu Paulo wa VI, katika mwaka elfu moja mia tisa sitini na nne, likihamasisha
Kanisa lote kwa ahadi kwa ajili ya wito. Maombi kwa miito ni pia utii kwa
mavutio ya Yesu ya kuomba kwa mwenyeji wa mavuno ili atume wafanyakazi
kufanyika mavunoni mwake kwa sababu mavuno ni makubwa, lakini wafanyakazi ni
wachache (cf. Mt 10, 37-38). Wito ni zawadi, mwito wa Mungu. Huu ni mahitaji ya
Kanisa na utambulisho wa ubatizo. Kilimo cha wito huanza katika familia na mtu
anayealika hutarajia jibu kwa ukarimu daima kutoka wale ambao wanaalikwa.
Tutafakari kuhusu hali halisi hii kupitia utajiri wa masomo ya liturujia hii
ili tuuishi wito wetu kwa shauku.
Katika
Somo la kwanza mitume wanakamatwa na wanaulizwa maswali kuhusu miujiza
iliyofanywa kwa mtu aliyepoozwa. Jibu lao kabla ya viongozi vya wayahudi
linathibitisha nguvu ya Roho Mtakatifu ikitenda maishani mwao. Kwao kila
kipindi kilikuwa nafasi mpya kushuhudia maisha mapya yaliyotolewa na Yesu kwa
wote wanaoamini kwake. Kazi ya Yesu ilielekezwa kwa watu wote. Yeye ni ukamilifu
wa ufunuo wa Mungu na kupitia yeye tu watu wanaweza kupata wokovu. Kulingana na
Mtakatifu Yohana, kupitia kazi ya Yesu watu walikuwa watoto wa Mungu na
wanaalikwa kufanya uhusiano wa ndani naye jinsi Mwana alivyofanya na Baba.
Maana ya utambulisho huo wa watoto ni upendo wake kwa ubinadamu. Upendo tu
unazalisha kifamilia na uhusiano wa ndani. Kupitia upendo tu inawezekana kuishi
kama watoto wa Mungu na kuyatumia maisha kwa ajili ya Kristu na ujumbe wake wa
wokovu. Mtu anayependa tu huweza kushinda upinzani, ushindani, ukabila na
ubaguzi, kutumia nguvu zake kwa muhimu zaidi.
Katika
injili ya Yohana tuna ufunuo wa Yesu kama Mchungaji Mwema. Yeye ni Mchungaji
Mwema kwa sababu anawapenda kondoo wake naye yuko tayari kufa kwa ajili yao. Anawatendea
na anazitumia nguvu zake kwa ajili ya maisha yao. Uhusiano wa ndani kati ya
Mwana na Baba ni rejea kwa uhusiano kati ya Yesu na kondoo wake. Uhuru wa Mwana
ni maonyesho ya upendo kwa nguvu aliopokea kutoka kwa Baba. Katika ukarimu na
bure ya ishara yake ya kujisalimisha kwake upendo wake unaonyeshwa kwa ajili ya
kondoo wake. Kuwa kondoo wa kundi la Mchungaji Mwema Yesu ni kuwa tayari kuisikiliza
sauti yake na kuzifuata mafundisho yake kwa sababu yeye hutarajia mema tu ya
kundi. Kusudi lake linafikia pia wale ambao hawamjui, lakini siku moja
wataisikiliza sauti yake na watatembea katika umoja pamoja naye. Kosa la ahadi
ya wale ambao si wachungaji husababisha usambazaji wa kundi. Kundi linahitaji
wachungaji wema.
Katika Yesu,
Mchungaji Mwema, Mungu anaonyesha ulinzi wake kwa watu wake kwa njia yenye
hamu, kuutoa upande haki kwa maisha yao. Upinzani dhidi ya sauti ya Yesu ni
upinzani ili kuifanya mapenzi ya Mungu na kuishi uhusiano wa familia naye. Jibu
haki kwa mwito wake siku hizi ni tabia nzuri kuishi Maneno yake, makini sana
kwa msukumo zake ili kutenda kwa busara katika hali halisi kandokando yetu.
Kutoka kwa mfano wa Mungu sisi hujifunza kuutendea miito, hasa miongoni mwa vijana.
Kanisa lina
mahitaji ya miito mizuri ili kuendelea kwa uaminifu kazi ilipokewa kutoka kwa
Yesu, Mchungaji Mwema. Tunaalikwa kutenda kama wanafunzi wa kwanza, ambao waliuchukua
wito na kazi iliyowakabidhiwa kwa furaha na shauku. Utambulisho upya uliishi
kama wafuasi wa Yesu unatukumbusha kuhusu umuhimu wa wito uliopokewa katika
ubatizo wetu kupitia huo tulikuwa makuhani, manabii na wachungaji. Kuishi kwa
kweli kwa wito lazima kuwa uigaji wa ishara
na hisia za Mchungaji Mwema katika ulinzi wake kwa kondoo, kuchukua kwa wajibu
kazi ya uongozi kwa wema wa watu wa Mungu ambao ni kundi la Yesu.
Fr Ndega
Mapitio: Rose Mong'are
Nenhum comentário:
Postar um comentário