Kutafakari kutoka Kut 20: 1-17; 1Wak 1, 22-25; Yohana 2,
13-25
Kulingana na
Maandiko, Mungu ana uhusiano maalum na watu wa Israeli. Anaanzisha agano na
watu hao kuwapa miongozo ili watembee salama kuhifadhi maisha yao. Katika hali
halisi hii, amri kumi zilizaliwa. Kuishi Amri ilikuwa jambo muhimu zaidi katika
safari ya Watu wa Israeli ambao Sheria ni Neno la Mungu na Neno la Mungu ni
Sheria. Basi kuna uhusiano wa udani kati ya Sheria na Neno la
Mungu. Kupitia Sheria au Amri, Mungu anaonyesha ulinzi wake kwa watu wake na
anaongea, kuongoza njia ya ukombozi. Wakati watu wanafuata miongozo hii wanafurahia
Baraka za Mungu, lakini wakati wanachagua uasi na uzinzi matokeo ni kifo. Kidogo
kidogo muhimu zaidi ya Sheria ilisahauliwa na ilibadilishwa kwa kito rasmi. Ilikuwa
lazima kujipatia maana ya kweli ya Sheria, kuanzisha tena uhusiano upya na
Mungu kupitia Agano mpya na milele. Iliwezekana kupitia Kristo, aliyezawadishwa
na Mtakatifu Paulo kama nguvu na hekima ya Mungu.
Uwepo wa Yesu duniani unatangaza wakati upya katika uhusiano kati ya Mungu na
watu wake, kuongezeka kwa watu wote. Yesu anajionyesha kama Hekalu mpya, mahali
pa mkutano na Mungu. Alipowatoa wote hekaluni, Yesu anaonyesha huduma
yake kwa nyumba ya Mungu na
hasira yake kuhusu tabia ya kutoheshimu Hekalu. Watu
walikuwa wamebadilisha mahali pa sala
kuwa sehemu ya biashara.
Yesu alitumia hali halisi hii ili kuwafundisha kuhusu utambulisho wake wa Hekalu la Mungu kwa ubora. Katika Yesu
Kristu mwanadamu anaweza kufanya
mkutano wa kweli na Mungu. Maelezo yake yanafanya kutafakari
bora kuhusu lengo la Hekalu na tabia sahihi
kwa uhusiano na hilo. Ni mwaliko pia kwa wote kuwa mahekalu,
kuabudu Baba kwa
Roho na ukweli.
Hao wanaokuwa
wanafunzi wa Kristu hualikwa
kufanya naye Hekalu mpya ambapo Mungu huishi. Kama hii,
utambulisho upya wa Watu wa Mungu unatokea kupitia Kanisa, jumuiya ya
wanafunzi wa Yesu. Ujumbe wa Kanisa
ni mwaliko kwa kutubu kwa Mungu, kuishi kwa uhusiano
wa ndani naye. Kuishi mbali naye kuna maana ya kifo. Kanisa
ni Hekalu hai la Bwana ambalo huzaa
maisha ambapo yeye yupo. Kila jengo la Kanisa linavutia
makini yetu sio tu kwa uzuri wake, lakini juu ya yote,
kwa sababu ni mahali pa sala na upendo wa udugu panapoutangaza uwepo wa Mungu duniani. Haina maana kuwa na wasiwasi sana kuhusu
kuta za hekalu na kusahau maisha ya watu ambao inaonyesha nguvu za uhai wa Kanisa la
kweli ambalo ni Mwili wa Kristu. Kanisa
lingekuwa dhaifu sana kama wasiwasi wake ulikuwa
tu na hekalu la mawe
bila makini kwa hekalu
ambalo ni chanzo cha uhai na
mwanga kwa wote.
Kwa njia ya
ubatizo tuliitwa kwa kuzaliwa
upya. Kuzaliwa upya kiroho huko kumekuja
kwetu kupitia Kanisa. Kuzaliwa upya
huko kunatuongoza kwa uzima wa milele kwa
sababu hutubadilisha kwa hekalu
hai la Mungu. Katika maneno
mengine, Mungu kwa upendo mkuu na wema wake
ametufanya katika makao yake pekee.
Utambulisho wetu ni kuwa kanisa ambalo ni jumuiya ya imani na upendo, kupitia kushiriki pamoja na makubaliano. Kama mawe hai
tunaalikwa kuchangia kwa
kuendeleza kujenga kanisa kupitia
ushuhuda wetu wa
maisha. utunzi kuhusu uzuri
wa nje wa mwili
ni nzuri, lakini hauwezi kutuzuia kuchukua ulinzi maalum ya hekalu hai la Mungu
ndani yetu. Hiyo ni kauli ya Mtakatifu Paulo
katika waraka wake kwa Wakorintho:
“Ninyi ni hekalu la Mungu na Roho wake anakaa
ndani yenu”. Kwa kweli kama
jumuiya ya Kikristu tunahamasishwa na
Roho wa Mungu ili kuzaa matunda mazuri, kuwa ishara ya upendo wa Mungu na vyombo vya wokovu wake. Imani iliyoishi katika jumuiya
kutufanya mashahidi wa ukweli na uhuru ili
watu waweze kuishi na shauku matumaini ya hali halisi mpya.
Fr. Ndega
Nenhum comentário:
Postar um comentário