Kutafakari kutoka Mk 11: 1-10; Isa 50:
4-7; Flp 2: 6-11; Mk14: 1-15: 47
Yesu,
anayechukua kuwa Masihi mnyenyekevu na maskini, anatangazwa kama mfalme na mshindi
katika kuingia kwake Yerusalemu. Anakubali ishara hii ya umati wa watu hata
kujua kwamba ataachwa peke yake kwa kunywa kikombe cha mateso na huzuni ili
kufanya mapenzi ya Mungu. Yeye ni mtumishi wa Bwana kwa ubora, ambaye hata
anahisi kuachwa, alibaki mwaminifu kwa mpango wa Mungu, akiisalimisha maisha
yake kwa imani jumla mikononi mwake.
Kulingana na
somo la kwanza, mtumishi wa Bwana ni mwaminifu kwa kazi ambayo Bwana alimkabidhi.
Mtumishi anaishi wito wake kwa shauku, kuchukua matokeo ya uamuzi wake. Yeye
lazima kuvumilia matusi, mateso, mshangao na kukataliwa, lakini dhamana ya
mafanikio katika kazi yake ni uwepo wa Bwana daima na mwaminifu. Katika kilimo
ya utambulisho wake wa mtumishi, yeye ni wazi kabisa kwa mapenzi ya Mungu
ambaye anamwongea kila siku ili, kwa njia ya uzoefu wa Neno hilo, aweze kutenda
kama mwanafunzi. Ni hayo ambayo Mtakatifu Paulo anaomba kwa jumuiya ya
Wafilipi, kuonyesha mfano wa Kristo aliyechagua kuwa mtumishi, akikubali
fedheha na mateso ili kufanya mapenzi ya Mungu. Hii ilikuwa njia ya utukufu wa
Mwana wa Mungu na pendekezo ya kiradikali kwa wale ambao wanataka kumfuata kwa
uaminifu.
Andiko la
mateso kulingana na Marko ni mwanzo simulizi na linaonyesha maelezo muhimu kwa
safari yetu kama wafuasi wa Yesu. Tuanze kuhusu uwepo wa mwanamke katika mwanzo
na mwisho wa andiko hili. Wakati wa maisha yake ya umma, Yesu aliruhusu uwepo wa
wanawake daima na kikamilifu katika kazi yake. Kupitia ishara yake ya mwaliko
na kuthamini ya uwepo wao katika kazi yake, alijipatia heshima yao na
anawazawadisha kama rejea katika mwendo wa uinjilishaji. Katika mwanzo wa andiko
hili, tunaalikwa kutafakari kuhusu ishara ya kushangaza ya upendo na heshima ya
mwanamke kwa Yesu, akitumia marashi ghali, kubadilisha mawazo na hali nyumbani pale. Kwa ishara hii, anafundisha
kwamba kumfuata Yesu ni kutumia bora ya mwenyewe kwa upendo. Katika mwisho wa
simulizi hii wanawake hawana hofu ya matokeo ya utambulisho wao na Mwalimu.
Ushahidi wao ni mwaliko kwa kuendeleza uamuzi wa kumfuata Yesu hadi mwisho.
Yesu
alisalitiwa, akaachwa, akapigwa, akaaibishwa, akatukanwa na akabaki kimya. Kupitia
ukimya huu anaonyesha nguvu yake. Anaamua kusema tu ili kuthibitisha
utambulisho wake wa Masihi na uhusiano ndani na Mungu Baba yake. Kupitia
uhusiano huu ndani, ulioonyeshwa kwa maombi yake katika Bustani Gethsemane, anajihamasisha
kukubaliana na msalaba na kufanya mapenzi ya Mungu, kujisalimisha mikononi mwake
kwa tabia ya imani na upendo jumla. Kifo chake hakikutakwa kwa Baba yake,
lakini ishara yake ya upendo hadi matokeo ya mwisho ilikubaliwa na ikajibiwa
kupitia ufufuo mtukufu kutoka kwa wafu.
Kabla ya
ukatili ya wale ambao walimsulubisha, Yesu hakuitikia, akijidhihirisha mfano wa
mtu asiyekuwa na fujo, akitangaza kwamba wafuasi wake hawangepigana kwa sababu
ufalme wake si wa dunia hii. Kama hii analaumu kila aina ya ukatili. Kama
chembe ya ngano ambayo inakufa ili kuzaa matunda mengi, Yesu alikubali kuteseka
na kufa kwa utambulisho na mshikamano wake na wanaosumbuka na waliosulubiwa wa
ulimwengu huu ili kuwapa maisha mapya. Hivyo, ishara yake inaendeleza kuhamasisha
wanaume na wanawake kujikataa, kuichukua misalaba yao na kuzifuata nyayo zake,
kuwa wapatikana kwa kila kitu kwa ajili ya Ufalme wa Mungu. Kwa maadhimisho
haya ya Ekaristi tunaalikwa kuanza Wiki hii takatifu kuhamasishwa sana kumtambua
na kumtangaza Yesu kama Mwokozi wetu, kumwandama katika uaminifu wake kwa
mpango wa Mungu na kushinda majaribu ya usaliti na kanusho kuwepo katika safari
yetu daima. Mfano wake wa unyenyekevu, utupu na kujisalimisha mikononi mwa
Mungu kutuhamasishe kuisalimisha maisha kabisa kwa mema ya wengine.
Fr. Ndega
Mapitio: Rose Mong'are
Nenhum comentário:
Postar um comentário