Kutafakari kuhusu Law 19,1-2.17-18; 1Kor 3,16-23; Mt 5,38-48
Uumbaji wa mwanadamu ulikuwa
ni tendo la upendo. Wakati Mungu alimwumba alisema: “Tumfanye mtu kwa mfano
wetu, kwa sura yetu.” Kwa hiyo, tangu asili binadamu ameitwa kutenda kama Mungu
alivyo. Kutenda kama Mungu ni kupenda. Ahadi yote ambayo mtu anachukua katika
safari yake duniani inapaswa kumwongoza kwenye mwelekeo huo.
Hivyo, tunaweza kuelewa
sababu ya agizo la sheria katika Agano la Kale linalosema, “Muwe watakatifu kwa
kuwa mimi Bwana, Mungu wenu, ni mtakatifu.” Sheria hii ni njia ya utakatifu kwa
Wayahudi. Kwa sababu ya utakatifu wa Mungu, watu ambao wamechaguliwa naye wameitwa
kuwa watakatifu, na njia ya kufikia lengo hili ni “kumpenda jirani yao kama nafsi
yao wenyewe.” Matarajio ya Mungu ni kwamba waweze kutenda kama yeye alivyo.
Andiko la pili linatuambia kwamba
Yesu ametupa Roho wake naye huyo Roho anaishi ndani yetu. Hivyo maisha yetu yamekuwa
hekalu la Mungu. Hii inathibitisha wito wetu wa kuwa watakatifu, kulingana na
mpango wa Mungu tangu mwanzo. Uwepo wa Roho Mtakatifu ndani yetu ni msaada ili
matendo yetu yawe matakatifu.
Mafundisho ya Yesu yanalenga
kuzaa uhusiano mpya kati ya watu na Mungu na kati ya watu wenyewe. Yeye anaonyesha
kuwa ukamilifu wa Baba ni msukumo wa ukamilifu wa wana wake. Hili si jambo
lisilowezekana, bali Yesu mwenyewe anajulisha, hatua kwa hatua, jinsi ya
kumkaribia Mungu hata jinsi ya kuishi kama yeye aliyejaa upendo na ukarimu.
Maneno haya “jicho kwa jicho
na jino kwa jino” ambayo Yesu aliyataja, inaitwa “Sheria ya Talioni”. Sheria
hii haikulenga kuwa msukumo kwa ajili ya ukatili ama wa kisasi, bali
“ilikusudiwa kuzuia kulipiza kisasi, na hivyo kumlinda mtu aliyefanya kosa
asipewe adhabu kubwa kuliko uzito wa kosa lenyewe.” Kweli sheria hii ilizaliwa
kwa sababu “mara nyingi adhabu ilikuwa kubwa kuliko kosa.” Hata hivyo, njia hii
iliyofundisha na Sheria hii haikuonyesha mapenzi ya Mungu, ambaye aliagiza
“wampende jirani kama nafsi yao.”
Kama nia ya Yesu ni kugundua
tena mpango wa Mungu wa kiasili, anataka kuwafundisha watu kwa njia tofauti.
Yeye hawalazimishi wasikilizaji wake kuchukua ahadi hii, bali ili waweze kumfuata
kwa kweli kuna masharti. Wakati watu wengine wanapenda tu wale wanaowapenda wao,
kwa upande wa wanafunzi wa Yesu ni masharti kuwapenda hata maadui zao na kuwatendea
mema wale wanaowachukia. Huu ni upendo bila mipaka ulio tabia ya upendo wa Kikristo.
Lengo la jambo hili ni tuwe watoto wa Mungu ambaye anazitoa zawadi zake kwa
wale walio wema na kwa wabaya. Anafanya hivyo kwa sababu ni tabia yake na kwa
sababu anataka tujifunze kutoka kwake. Ingawa hatustahili zawadi zake, hatuwezi
kuweka mipaka katika ukarimu wake.
Mwanafunzi wa kweli wa Yesu
“hashindani na mtu mwovu”, bali anatoa “shavu tofauti la maisha” na njia
tofauti ya kutenda. Hii inamaanisha kumpa mwingine nafasi ya kufikiri vizuri na
kubadilisha matendo yake. Mafundisho ya Yesu yanatuimarisha kutumia wema wa
moyo na matendo mema kwa kumwombea mtu mwovu. Kwa msaada wa Mungu tunaweza kuibadilisha
hali ya uovu kwa sababu yeye mwenyewe ana mazoea ya kubadilisha hali mbaya kuwa
hali nzuri na hali ya mauti kuwa hali ya uzima. Kifo cha Mwanae kilikuwa tendo
baya la wanadamu, lakini yeye alibadilisha hali hii mbaya kuwa ni manufaa ya
wokovu wetu. ushuhuda wazi sana ya hili ni wakati Yesu alipokuwa msalabani
akiteswa na maadui wake, akawaombea msamaha kwa Mungu Baba. Pia aliwatetea kuwa
hawakujua walilolifanya.
Kutokana na mfano wa Kristo,
anayeitwa pia “nabii asiye na ukatili”, njia ya kipekee ya kuushinda ukatili ni
kujibu kwa ishara za amani. Yesu anataka kwamba tabia zetu zishinde mwelekeo wa
kijamii kwenye kisasi, ukatili na ukabila. Ukabila unauharibu undugu na kuukanusha
utambulisho wetu wa Kikristo. Kulingana na Baba Mtakatifu Francisco, “kipimo
cha utambulisho wetu kama watoto wa Mungu ni tabia ya huruma.” Kama wafuasi wa
Yesu sisi sio bora kuliko wengine, lakini tunapaswa kutenda tofauti, yaani
kulionyesha “shavu lingine.” “tunapowachukia maadui wetu tunawapa uwezo juu
yetu: uwezo juu ya usingizi wetu, hamu yetu ya chakula, shinikizo letu la damu,
afya yetu na furaha yetu” (Dale Carnegie). Kwa kifupi, Hatuwezi kuruhusu kuwa
waovu waamue jinsi tunavyopaswa kutenda.
Kuna hadithi fulani
inayoongea zaidi kuhusu hayo. “Mwandishi fulani anayeitwa Sydney Harris,
anatuambia hadithi ambayo ilitokea alipoandamana na rafiki yake kwa duka la
magazeti. Rafiki yake alimsalimia mwanagazeti kwa heshima sana, lakini kama
jibu, mtu huyo alimtendea vibaya. Rafiki wa Harris akikubali gazeti lililotupwa
kwa njia mbaya kwenye mwelekeo wake, alitabasamu kwa heshima na kutakia wikiendi
njema kwa mwanagazeti. Baadaye, walipotembea
njiani, mwandishi alimwuliza rafiki yake, akisema, “Mtu huyo ana tabia mbaya
kwako daima?” “Ndiyo, kwa bahati mbaya, yeye alivyo.” Na wewe una tabia ya
heshima na ya kirafiki kwake daima?” “Ndiyo, mimi ndivyo.” “Kwa nini wewe ni
mtu mwema mno kwake ikiwa yeye ana tabia mbaya kwako?” “Kwa sababu sitaki kwamba
aamue jinsi ninavyopaswa kutenda.”
Ndiye Yesu mwenyewe ambaye
anatualika kutenda vivyo hivyo. Kulingana naye, uovu hauwezi kuondoa uovu, bali
ni wema tu unaoweza kufanya hivyo. Tupendane kama Yesu alivyo na, kwa njia ya
upendo huu, tuweze kuijenga jamii inayotarajiwa na Mungu kwa watoto wake.
Nenhum comentário:
Postar um comentário