Kutafakari kutoka Yoe 2, 12-18; 2Kor 5, 20-6:2 Mt 6, 1-6; 16-18
Kupitia
sherehe hii ya Majivu tumeanza wakati wa kwaresima. Kwaresima ni siku arobaini
za maandalizi kwa adhimisho la fumbo la Pasaka ya Kristo. Wakati huu
unatukumbusha siku arobaini ambazo Musa alibaki milimani Sinai; pia miaka
arobaini ya Wana wa Israeli jangwani; tena siku arobaini za Eliya akitembea
mpaka milima Horebi na siku arobaini za Yesu jangwani aliyeongozwa na Roho
Mtakatifu.
Wakati
wa kwaresima unalenga kuwa uzoefu wa jangwa. Kwa upande wa viongozi wengi
katika biblia jangwa palikuwa mahali pa mkutano na Mungu kwa hamu na uzoefu wa
utakaso. Walitafuta mahali huko kabla ya matukio muhimu maishani mwao ili
waweze kuchukua ahadi kwa nguvu na uaminifu. Vivyo hivyo, ni Kwaresma kama
maandalizi kwa tukio muhimu sana la imani yetu, yaani Ufufuko wa Yesu.
Huu ni wakati kwa kutafakari kwa njia ya ndani
kuhusu huruma ya Mungu na hali yetu ya wenye dhambi. Dhamiri kuhusu matokeo ya dhambi katika maisha yetu inatuongoza kumwomba
Mungu kulingana na somo la kwanza, yaani “Wahurumie watu wako ee Bwana!” nasi
tunajua kwamba Mungu anawahurumia watu wake sio kwa sababu tunastahili, lakini
kwa sababu hii ni tabia yake ndiye mwenye neema, amejaa huruma; si mwepesi wa
hasira, bali ni mwingi wa rehema.
Kulingana
na Baba Mtakatifu Francisco, “Mbele ya hali kubwa ya dhambi,
Mungu anajibu kwa msamaha kamili. Huruma itakuwa daima kubwa kuliko dhambi
yoyote, na hakuna awezaye kuuwekea mipaka upendo wa Mungu anayesamehe daima.” Kwa hivyo tunaalikwa kumrudia yeye kwa imani kubwa na
kuutumainia wokovu wake.
Somo la
pili linaongea kuhusu mahitaji ya upatanisho na Mungu kwa sababu yeye mwenyewe
anatupa nafasi ya kufanya hivyo kwa njia ya Mwanae Yesu Kristo. Huu ni wakati
wa neema, nasi hatuwezi kuipokea neema ya Mungu bure. Hebo tuonyeshe tabia ya toba
kutoka ndani! Tubuni na kuiamini injili”, asema Yesu. Wakati wa mabadiliko na wa
wokovu ndio sasa.
Katika
dini ya kiyahudi, kuna hatua tatu muhimu sana ambazo zinadhihirisha utambulisho
wa myahudi wa kweli, yaani sala, sadaka (itolewayo kwa maskini) na kufunga. Hasa
wakati huu wa kwaresima tunaalikwa kuchukua hali hizi kama ishara ya toba yetu.
Yesu alipopendekeza hatua hizi tatu, yeye aliwakumbusha wafuasi wake kuhusu tabia
ya roho ambayo inapaswa kutoa maana kwa hatua hizi. Wakati wa Yesu, kufunga kulikuwa
shughuli ya kawaida, naye pia alifunga kwa wakati wa siku arobaini jangwani
kabla ya kuanza ujumbe wake kwa umma.
Yesu
alitaka kwamba wanafunzi watende kwa tabia ya kweli sio kama ile ya baadhi ya watu
(wanafiki) ambao walipofunga wakaonyesha huzuni ili wapate kuonekana kwa watu
kuwa wanafunga. Yesu alitokubali tabia hii na kusema kwamba wamekwisha pata
tuzo lao. Kufunga kwetu tulio Wakristo ni tabia ya toba na ya ushirikiano na Kristo ambaye alifunga
kwa siku arobaini na baadaye aliteseka kwa ajili yetu. Mtakatifu Agostino alisema kwamba
“kufunga kwetu ni halali ikiwa kunachoma ndani yetu tamaa ya kumwona Kristo”. Kufunga
kunalenga kutusaidia kujinyima wenyewe ili tuwe watu bora. Tunaweza kueneza ujumbe
huu hasa kwa ajili ya kufunga baadhi ya maneno, ya matendo na ya mawazo ambayo si
mazuri katika uhusiano wetu na wengine.
Kuhusu
sala, ni vizuri pia kuufuata mfano wa Bwana wetu. Yeye alikuwa mtu wa sala na
aliijulisha sala kama njia kamili ya kuwa mwaminifu kwa mpango wa Mungu. Sala
yake ilikuwa maonyesho ya uhusiano wa ndani na Baba na mwaliko ili wanafunzi
wake wafanye vivyo hivyo kama utambulisho naye. Kwaresima ni wakati wa sala kwa
hamu zaidi, kwa kufungua akili zetu na mioyo yetu kwa tendo la wokovu wa Mungu.
Huu ni wakati pia wa kutenda matendo ya huruma kwa wenzetu, kwa kuonyesha juhudi
yetu ya kubadilisha hali yetu na kandokando yetu. Majivu usoni ni ishara ya udhaifu
yetu na kukubalika kwetu kuhusu mwaliko wa Kanisa wa toba kwa sababu wakati wa
kuukaribisha wokovu wa Mungu na kuiamini injili ndio sasa.
Fr Nega
Nenhum comentário:
Postar um comentário