Tafakari kuhusu Mc 6, 30-34
Andiko hili tunaweza kukuta pia katika injili
nyingine (Luka na Mathayo); kila mmoja wao huleta vipengele maalum ambavyo
anafanya hadithi hii kuwa nzuri hata zaidi. Kuhusu vipengele vilivyo sehemu
zinazokutwa katika injili tatu, tuko na mashua, mkutano wa mwalimu na watu na matumizi
ya andiko hili kabla ya kuzidisha ya mikate. Kuhusu tabia zingine, ikiwa
tunachukua pia Luka 9, 10-11 na Mathayo 14, 13-14 tunaona kwamba ndiye Marco tu
anayetaja kwamba “wanafunzi hakuwa na nafasi hata ya kula chakula”. Luka anaufuata
mpango wa Marco, kwa kosa la kipengele kilichotajwa na hata ile huruma ya
Bwana, lakini anataja jina la mahali ambapo walikwenda, yaani, Bethsaida.
Mathayo, hata hivyo, hataji kushiriki kwa wanafunzi wala wanafunzi mashuani, tena
wala jina la mahali, lakini anaongelea huruma ya Bwana mbele ya hali ya watu,
kama Marco alivyo.
Tunaguswa sana tukiona Yesu ambaye hakutumia
tu wanafunzi wake kwa kazi bali alipatikana pia ili kusikiliza maelezo ya
uzoefu wao. Hakika yeye aliutambua uchovu wao na haja ya kuwafundisha zaidi.
Hivyo, aliwaalika kwenda naye kwenye mahali pa faragha. Hapo tunaona maelewano kati
ya hamu ya Bwana ya kuwafundisha zaidi na haja ya wanafunzi wake ya kuingiza
zaidi pendekezo la Bwana. Watu wengine walioangalia kutoka nje hawakuweza kuelewa
uhusiano huu; waliweza kuelewa tu kwamba kupitia mwalimu yule na wanafunzi wake,
ndiye Mungu aliye miongoni mwa watu wake, akichukua hali yao kwa upendo. Kweli,
wakati walishuka kutoka mashua na kukutana na watu waliwatangulia, mara Yesu
moja alielewa sababu ya utafutaji wao na kuwaonea huruma kwa sababu yeye ndiye
Mchungaji mwema na kuyajua mahitaji ya kondoo.
Kupitia kusikiliza kwake kwa macho na mwaliko ili
waende peke yao naye kwenye mahali pa faragha, Yesu anaonyesha upendo kwa
uhusiano na wanafunzi wake kama mama na watoto wake. Yeye anataka kubaki peke
yake na wanafunzi ili kushughulika kwa ajili ya maisha yao na malezi yao. Nafasi
hii waliyokuwa pamoja na Bwana itatumika kwa ajili wafanane zaidi maisha yao na yake. Yesu
alijua kwamba haikuwezekana kufika mahali huko kulingana na mpango wake kwa
sababu ya umati wa watu waliowatangulia kufika. Kisha, yeye alibadilisha mpango
wake na nafasi ya pekee alikuwa nayo ili kuwako peke yake na wanafunzi wake
ilikuwa ile mashuani. Hakika ilikuwa ni nafasi maalum ya kuimarisha uhusiano na
kuanza tena kushiriki kwa wanafunzi na kusikiliza makini kwa Bwana. Yeye
alichukua fursa hii ili kusisitiza jambo fulani zaidi ya yale aliyofundisha
kabla ya kuwatuma kuinjilisha au kusahihisha baadhi ya mabadiliko kutoka
kilichokuwa muhimu kweli.
Yesu anatualika kuingia mashuani pamoja naye
na kukaa naye. Mashua hii si kusimama katikati ya “bahari ya maisha” lakini yasonga
kuelekea umati unao na kiu kwa ajili ya Mungu na ya neno lake. Mashua hii ni mwaliko
kwa urafiki na ukaribu. Tunafanya uzoefu wa kubaki pamoja na mwalimu si kwa
kujifunza mafundisho fulani bali kutafakari maisha yake na kuingiza pendekezo
lake ili tuwe kulingana na matarajio yake na baada ya kuwa wanaamini wa kweli tutaweza
kutangaza kwa wengine. Vinginevyo, hatutapata mafanikio kazini. Kulingana na Fr.
Raniero Cantalamessa, "Yule anayetangaza Neno hatagusa moyo wa wengine ikiwa
Neno halikugusa moyo wake bado.” Neno hili ni Yesu, ambaye anataka kujaza
maisha yetu ya maana na kutufungua kwa wengine. Ikiwa tunabaki naye zaidi, tena
zaidi tunajiona kuelekezwa kwenye wengine. Ikiwa tunamwangalia yeye zaidi, tena
zaidi mtazamo wetu kwenye wengine utakuwa wa upole na wa huruma.
Pamoja
na Yesu mashuani tunakueleza kwenye wengine sio ili kuwahukumu, lakini kuwaangalia
tofauti tukijihusisha katika hali yao. Mbele ya hali ngumu ya watu ambao
wanaonekana wamepotea na kuwa na kiu ya ndani ya kusikiliza Neno la kweli la
Mungu, Yesu anatoa msaada wa kiroho kupitia maneno yake na baadaye anatoa pia
msaada wa kimwili kupitia mikate na samaki. Lakini katika andiko hili, kwa muda,
Mchungaji Mwema anatoa kuanza chakula kamili kwa sababu anajua haja ya kundi
lake. Maudhui ya mazungumzo ya Mchungaji amejaa upole na huruma yangalikuwa nini?
Askofu na Shahidi Oscar Romero alisema kwamba Yesu angalizungumza kwao “kwamba wokovu
hutoka kwa Mungu peke yake, tena kwamba Mungu anatupenda, tena kwamba Mungu
hatuachi, tena kwamba tupendane, tena kwamba tusitawanye.”
Tuweze kuleta
tangazo hili la furaha, kwanza kabisa kupitia maisha yetu yaliyobadilishwa na
mkutano na Yesu Mchungaji Mwema na kisha, kwa maneno yetu pia.
Fr Ndega
Nenhum comentário:
Postar um comentário