Kutafakari kuhusu Isaya 63: 16-17; 64: 1, 4-8; 1Wak 1,
3-9; Mk 13: 33-37
Kulingana na liturjia ya
Kanisa Katoliki, tunaanza wakati mpya uitwao Majilio. Wakati huu unatukumbusha Ujio wa kwanza wa Bwana Yesu na kutuandaa ili tusherehekee
sikukuu ya kuzaliwa kwake katika Krismasi. Tena Majilio yaimarisha matumaini
yetu juu ya kuja kwake mara ya pili katika mwisho wa umri. Ujio wake kama Bwana
wa maisha yetu na wa historia hauleti hofu bali furaha. Masomo haya ndio
mwaliko wa kukesha ili tutambue
na kuzikaribisha ishara za uwepo wa Bwana katika hali yetu ya kila siku. Ndio mwaliko pia wa shukrani
maana Bwana anakuja kukutana nasi daima, ili kutupa wokovu wake.
Matukio yote makuu yahitaji maandalizi mema na ndani ili kusherehekewa mema. Hivyo ndivyo Majilio
kama maandalizi ya tukio kuu la Krismasi.
Katika somo la kwanza, nabii Isaya alimwelekea
Mungu maombi ya imani na upendo, akimtambua
kama Baba. Nabii huyo anaongelea uaminifu wa Mungu anayewaokoa
watu wake, na tena kosa la uaminifu wa watu kwa ajili ya
Agano. Upinzani dhidi ya maongozi ya waliotumwa na Mungu uliwafanya watu wajione mbali na Mungu. Maombi
ya nabii ni faraja na msaada ili kufufua matumaini
katika Bwana ambaye yuko tayari kutoa nafasi mpya kwa yeyote anayetaka
kumrudia yeye. Katika somo la pili,
Paulo anamshukuru Mungu, kwa
sababu ya tendo la neema yake katika jumuiya ya Wakorintho, ambayo
imezaa matunda mazuri kama jibu la tendo
hili. Jumuiya hii inatarajia ujio wa Bwana sio kwa njia
yoyote bali kwa imani halisi iliyo maonyesho ya ahadi yao kwa karama ilizopokea.
Matakwa ya Mtakatifu Paulo ni kwamba jumuiya hii iendelee kwa imara
katika ujumbe uliotolewa kuhusu Yesu na kukua katika imani kwake anayeaminika.
Katika Injili, Yesu anazungumza kuhusu
fumbo la Kuja kwake. Ni sehemu ya mpango
wa hekima na wema wa Baba. Ikiwa tunachukua mwanzo wa sura ya kumi na tatu ya Marko, tunatambua
kwamba Yesu anaongea kuhusu uharibifu wa hekalu la Yerusalemu na kuendelea kwa
kuongelea dhiki ya mti huu. Tena anajali kuhusu nabii wa uongo na haja ya uvumilivu
katika ushuhuda mpaka upeo ili kupokea wokovu. Wokovu ndio zawadi ya ujio wa
Bwana ambao, kulingana na andiko hili hakuna yeyote ambaye anajua wakati kamili
wa tukio lake. Wote wanaalikwa kukesha. Baadhi ya mifano
inatusaidia kuingia vizuri katika mwendo wa ujio huu:
Kipengele cha kwanza ni wazo wa wakati. Tuko na maneno mawili ya Kigiriki ili kuongea kuhusu
wakati, yaani Kronos na Kairos. Neno ambalo andiko hili
linatumia ndilo Kairos linalomaanisha wakati mwafaka, nafasi ambayo Bwana
anatupa. Bwana haji ili kuadhibu bali kuleta furaha: tuwe macho ili kuchukua
nafasi ya kuwa wenye furaha! Kipengele cha pili ni mtu mwenye kusafiri. Huyo ndiye Yesu aliye Mwenye nyumba na Bwana
wa historia. Cha tatu ni watumishi. Katika
biblia, watumishi ni wale ambao walitoa maisha yao kwa ajili ya mpango wa
Mungu. Cha nne ni nyumba: ndiyo
jumuiya ya wanafunzi ambao waliingia katika ufalme kwa sababu walikubali
pendekezo la nane heri. Bwana alimkabidhi kila mtu mpango wake na kutaka kuwazawadisha
watumishi ambao wanakesha ili kushiriki naye furaha yake.
Cha tano ni Bawabu. Huyo ndiyo dhamiri ya kila mtu ambayo
inapaswa kukesha ili kuepuka ingizo ya mtu mgeni yeyote ambaye anataka kuwa
mwenye nyumba. Tunaalikwa kuwa macho ili tutambue Bwana anapokuja na kuufungua mlango kwake peke yake. Yeye anataka
kukutana nasi na kutaka tena tubaki katika ushirika naye. Anatarajia
kukaribishwa vizuri, kulingana na
maneno yake mwenyewe: "Mimi nasimama
mlangoni na kubisha hodi. Mtu
akisikia sauti yangu na kufungua mlango,
nitaingia nyumbani kwake na kula chakula
pamoja naye, naye atakula pamoja nami” (Apocalypse 3, 20). Kipengele sita ni usiku.
Usiku ni ishara ya giza na dhambi. Wakati tunaposema kwamba Bwana anakuja usiku
inamaanisha kwamba anakuja kama mwanga ili kufukuza giza, chambi, huzuni na
kuanzisha hali mpya kabisa.
Basi, Kuja kwake Bwana badala ya kuwaogopesha watu,
kunayaimarisha matumaini katika wokovu
wake, kwa sababu yeye ni Mwokozi
na kuja ili kuokoa. Safari ya Kikristo ni safari
ya furaha ili kukutana naye
kwa sababu yeye huja daima kukutana na
sisi. Uwepo wake ni dhamana ya
ulinzi, kulingana na maneno yake mwenyewe:
“Nitakutegemeza salama wakati ule wa
dhiki inayoujia ulimwengu mzima... Naja kwako upesi” (Apoc. 3, 10b-11a).
Kutoka upande wetu ni muhimu kuwa macho kwa kuja kwake ili kumkaribisha
kwa upatikanaji na uaminifu. Maonyesho halisi ya makaribisho
huu ndio utumishi wetu katika jumuiya kwa ukarimu na furaha.
Hivyo, Majilio ni wakati wa kufanya upya ahadi yetu na
Bwana, katika mwendo wa mabadiliko daima. Kuhusu hili,
Bwana anatuambia tena: "Wewe unayo saburi,
umestahimili taabu nyingi kwa ajili ya jina langu, wala hukuvunjika moyo. Lakini ninalo jambo moja dhidi
yako: wewe hunipendi tena sasa kama pale
awali. Basi, pakumbuke pale ulipokuwa kabla ya kuanguka, ukatubu na
kufanya kama ulivyofanya pale awali” (Ufu
2, 3-5a). Kusali zaidi na
kupatikana ni tabia za mwanafunzi wa
kweli anayejua Bwana wake naye uko tayari daima ili kumkaribisha.
Kukesha kwa uaminifu na ukarimu ni
ishara halisi ya matarajio yetu kwa ujio wa Bwana.
Fr Ndega
Nenhum comentário:
Postar um comentário